Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Học cùng con - Xu hướng của cha mẹ hiện đại

Cùng ăn, cùng học, cùng chơi... sự đồng hành của cha mẹ ngày càng trở thành xu hướng trong cuộc sống hiện đại, trong đó việc quan trọng nhất, có lẽ chính là việc học cùng con.

1. Vì sao lại có xu hướng này?
Trong cuộc sống hiện đại, việc tạo ra và duy trì sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái đã được quan tâm đến ngay từ trước khi bé chào đời.
Những nghiên cứu đã chỉ ra, đồng hành với việc học của con sẽ mang lại những lợi ích hết sức rõ ràng như cải thiện kết quả học tập, định hướng tư duy, giúp duy trì gắn kết và cha mẹ sẽ nắm bắt được những thay đổi tâm lý của con dễ dàng hơn.
Đặc biệt là đối với trẻ em, thời gian cấp 1, cấp 2 sẽ là những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển, bên cạnh việc cùng học văn hóa, thì việc truyền thụ những kỹ năng sống cho con ở môi trường mới sẽ không phải là việc mà thầy cô nào cũng có thể làm được.
2. Học cùng con, nhưng vẫn duy trì sự độc lập
Việc học cùng con có nhiều lợi ích, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có một số tác hại mà cha mẹ nên lưu ý như sự lười suy nghĩ và ỷ lại của con quá nhiều, vì vậy ngoài nhu cầu chăm lo cho việc học của con thì tạo ra sự độc lập suy nghĩ cho con cũng là điều cần thiết.
 
Tối kỵ nhất trong vấn đề này và việc kè kè bên cạnh con và nhanh chóng cho con biết đáp án của bài tập. Thoạt nhìn, cách học này có vẻ tốc độ, nhưng về lâu dài nó sẽ khiến bé chậm suy nghĩ, và chỉ chực chờ cha mẹ đọc đáp án. Cách học này sẽ khiến bé dễ hổng kiến thức, “mất” nhiều hơn là “được”.
Cha mẹ chỉ nên dừng lại ở mức giúp con hệ thống lại việc học của mình. Hôm nay con sẽ có những bài tập nào, con sẽ làm xong hết trong bao lâu, con nên làm cái nào trước... và trợ giúp con khi cần thiết. Đặc biệt là nên hỏi thêm về cuộc sống ở trường của con trong quá trình học với con.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Trong cái nắng nóng của mùa hè, được ngâm mình dưới làn nước xanh mát của bể bơi thì còn gì tuyệt vời hơn. Các sản phẩm bể bơi intexbể bơi phao cho bé và gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn trong mùa hè này. 
Ikids - dochoimaugiao.vn - Website đồ chơi trẻ em hàng đầu Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét